Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức nhiều hoạt động vui trung thu năm 2017
Đăng ngày: (06-10-2017);
Ngày 02-03/10/2017, Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Công đoàn Sở tổ chức tết trung thu và tặng quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bon Jang Plei I, xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động vui trung thu thật ý nghĩa cho các em thiếu nhi là con em của cán bô, công chức, viên chức và người lao động tại Sở.
 Tết Trung thu (Tết trông trăng” hay “Tết đoàn viên”) theo truyền thống có từ lâu đời, là ngày các thành viên gia đình quây quần trong tiết thu mát mẻ, ngắm trăng tròn, phá cỗ bằng bánh nướng, bánh dẻo, trái bưởi, trái hồng. Trẻ em được người lớn tặng đèn ông sao, đèn lồng, được rước đèn, múa hát, xem múa lân, đánh trống… Trong ký ức của nhiều người, tết trung thu thường được chuẩn bị trước hàng tháng, đến đêm trăng rằm thực sự là đêm hội rực rỡ, lấp lánh niềm vui hồn nhiên của trẻ em và cả gia đình.

Thế nhưng, không phải các em thiếu nhi nào cũng được đón một cái tết trung thu trọn vẹn và ý nghĩa như thế. Ở nhiều vùng nông thôn nghèo hoặc vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Nông thì việc đón Trung thu với quà bánh, đồ chơi vẫn là ước mơ của biết bao em nhỏ và điển hình như Bon Jang Plei I – Bon kết nghĩa với Sở Kế hoạch và Đầu tư từ năm 2012, hiện có trên 90% là hộ nghèo.

Với ý nghĩa sâu sắc của Tết Trung thu và mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi có những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có một mùa Trung thu trọn vẹn và đầy ý nghĩa. Chiều ngày 02/10/2017, Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông phối với Công đoàn Sở tổ chức chương trình Vui tết trung thu cho 360 em nhỏ tại Bon để cùng chung niềm vui như bao trẻ em khác. Và đây cũng là dịp để Chi đoàn Sở kết nối tinh thần đoàn kết tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của toàn bộ Đoàn viên đang công tác tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, cũng như những mạnh thường quân là tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Tại chương trình, các em thiếu nhi được thỏa thích ăn bánh kẹo, thể hiện tài năng ca hát, được tham gia những trò chơi đố vui có thưởng,… Ngoài ra, tại Chương trình cũng Công đoàn, Chi đoàn Sở đã trao thêm 200 suất quà bao gồm 5 cuốn vở và 2 cây bút/suất, được Chi đoàn Sở vận động hỗ trợ từ Công ty TNHH MTV Sách và Thiết bị trường học tỉnh Đắk Nông để dành tặng cho các em đang trong độ tuổi đi học.

Những phần quà được trao đến tay các em tuy không lớn, nhưng chứa đựng nhiều tình cảm nhằm động viên giúp các em có một trung thu đầy đủ và có ý nghĩa hơn. Đối với các trẻ em bình thường thì niềm vui dịp Tết Trung thu không có gì đặc biệt lắm nhưng đối với các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thì những chương trình như trên là món quà, niềm vui rất lớn. Được chia sẻ niềm vui đến các em là niềm hạnh phúc rất lớn của Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư, và với ý nghĩa lớn lao của chương trình, trong các năm tới, Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư mong muốn sẽ được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các mạnh thường quân để tiếp nối, trở thành truyền thống mỗi dịp Trung thu.

Khép lại Chương tình Vui tết trung thu với các em thiếu nhi tại Bon, chiều ngày 03/10/2017, các Đoàn viên Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư lại tiếp tục công tác chuẩn bị cho Chương trình Vui tết trung thu cho con em là cán bộ công chức viên chức của Sở. Đúng 17h30, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất đển đón các em thiếu nhi về dự.

Năm nay “Chương trình Vui Tết trung thu 2017” được thiết kế ấn tượng với các tiết mục đặc sắc như: Xem múa lân; Hài kịch Chuyện Cung Trăng (do Đoàn viên chi đoàn phối hợp các em thiếu nhi là con em cán bộ công chức của Sở dàn dựng và biểu diễn); Giao lưu cùng các nhân vật truyền thống trong đêm Trung thu như chú Cuội, chị Hằng (do các anh chị Đoàn viên nhập vai); Chơi các trò chơi như đố vui có thưởng, thiết kế thời trang,..; Hát cho nhau nghe;… Qua những hoạt động trên góp phần cho các em một đêm trung thu tràn đầy niềm vui..

Tại Chương trình các đồng chí lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã trao quà Trung thu cho các em cùng với những lời chúc, lời động viên các cháu cố gắng học tập, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Đây là hoạt động thường niên của Sở Kế hoạch và Đầu tư đã mang đến niềm vui cho các cháu thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu về, đồng thời cũng là nguồn động viên giúp các cháu tiếp tục chăm ngoan, tích cực học tập, rèn luyện.

Bích Phương- UVBCH Chi đoàn