Chuyên đề

Cải cách hành chính Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh cung cấp DVC trực tuyến tại sở kế hoạch và đầu tư
 Thực trạng cung cấp DVC trực tuyến:

Với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng CNTT, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước và thực hiện cải cách hành chính, trong thời gian qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã cung cấp DVC trực tuyến, tăng cường mức độ, phạm vi cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp.

Thực hiện Quyết định số 1524/QĐ-UBND ngày 25/9/2018 về việc ban hành Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung Quyết định số 34/QĐ-UBND ngày 09/01/2018 về cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, theo đó Lãnh đạo Sở quan tâm chỉ đạo quyết liệt, xem đây là giải pháp quan trọng nhằm thực hiện tốt cải cách hành chính tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Từ năm 2017 đến nay, Sở đã tiếp nhận và trả kết quả tổng cộng 7.760 lượt hồ sơ DVC TT mức độ 3,4 (trong đó mức độ 3 là 225 hồ sơ; mức độ 4 là 7535 hồ sơ). Bên cạnh các kết quả đạt được việc cung cấp DVCTT còn tồn tại một số hạn chế sau:

Tổng số DVCTT của Sở 13 TT nhưng mới chỉ có 7 thủ thục là phát sinh hồ sơ còn 6 thủ tục không phát sinh hồ sơ do doanh nghiệp  người dân và chưa quan tâm nhiều đến các dịch vụ công trực tuyến do Sở cung cấp.

Nguyên nhân của các tồn tại, hạn chế:

Mặc dù đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại địa chỉ http://www.daknongdpi.gov.vn. nhưng việc truy cập vào hệ thống hồ sơ hướng đẫn, biểu mẫu thực hiện trên dịch vụ công của doanh nghiệp người dân và còn rất nhiều hạn chế.

Một số giải pháp đẩy mạnh cung cấp DVC trực tuyến:

- Trong thời điểm phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt giai đoạn cách ly xã hội, tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến tăng bởi cùng với những giải pháp thiết thực, hỗ trợ từ chính quyền thì việc tiếp cận dịch vụ công trực tuyến hầu như là “bắt buộc” đối với doanh nghiệp, người dân.

- Tăng cường tuyên truyền về hiệu quả về dịch vụ công trực tuyến của cơ quan để người dân, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về lợi ích mang lại từ việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Chú trọng đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng thụ hưởng.

- Thường xuyên rà soát, cập nhật, chuẩn hóa toàn bộ các thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu đơn giản, minh bạch, thuận tiện trong việc giải quyết thủ tục hành chính trong các doanh nghiệp, người dân.

- Hỗ trợ máy tính; điểm truy cập Internet công cộng. Phối hợp với Bưu điện, ngân hàng để hỗ trợ triển khai DVC trực tuyến như chuyển trả kết quả qua Bưu điện, thanh toán phí, lệ phí trực tuyến, …

File đính kèm:
Các bài viết khác

 
Thông báo
Website liên kết
Thăm dò dư luận
Lĩnh vực thủ tục hành chính mà doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp phiền hà nhất khi thực hiện tại tỉnh Đắk Nông








Thống kê truy cập
trực tuyến 42
ngày hôm nay 2062
ngày hôm qua 3391
tuần này 5454
tất cả 244467